Cách sử dụng bồn cầu thông minh chi tiết từ CHUYÊN GIA

Tác giả: Trần Thị Mai - đăng vào 10:08 ngày 09.08.2023

Thổi một làn gió mới vào không gian phòng tắm tiện nghi, bồn cầu thông minh gây ấn tượng với hàng loạt những tính năng vượt trội. Trong lần đầu tiếp xúc, người dùng bị choáng ngợp trước bảng điều khiển “thần kỳ”, mở ra cánh cửa bước vào thế giới mới với những trải nghiệm vệ sinh đỉnh cao, tinh tế chưa từng có trước đó. Để có thể tận hưởng trọn vẹn, người dùng cần bỏ thời gian nghiên cứu cách sử dụng bồn cầu thông minh.

Tuy nhiên, một số vội vã dùng luôn mà không tìm hiểu sâu khiến thiết bị gặp trục trặc, đem lại rủi ro phát sinh về chi phí vận hành. Một số khác có đọc qua hướng dẫn nhưng lại không hiểu hết khiến trải nghiệm chưa thật sự hoàn hảo như mong muốn. Để giải quyết triệt để tình trạng trên, HUY HOÀNG LUXURY gửi đến bạn đọc bài viết hướng dẫn cách sử dụng bồn cầu thông minh TOTO, KOHLER, GROHE, INAX,… chi tiết A-Z, tiết kiệm thời gian và tối ưu công cuộc sử dụng.

Lý do khiến việc tìm hiểu cách sử dụng bồn cầu thông minh trở lên quan trọng?

Nắm rõ cách sử dụng bồn cầu thông minh luôn được các nhà sản xuất đề cao tầm quan trọng vì những lý do sau đây:

Cách sử dụng bồn cầu thông minh

Tăng hiệu quả sử dụng

Bồn cầu thông minh tổng hợp rất nhiều chức năng trên một bảng điều khiển điện tử như tính năng tự rửa, sưởi ấm, sấy khô, massage, điều chỉnh vòi phun,… Đọc qua danh sách dài dằng dẵng cũng khiến một số người dùng cảm thấy choáng váng. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ cách sử dụng chi tiết thì làm sao chúng ta có thể ra lệnh thực hiện từng tính năng theo đúng ý muốn vào từng thời điểm nhất định? 

Hãy thử tưởng tượng mà xem, trời mùa đông giá rét, bạn muốn sử dụng nước ấm để xịt rửa mà kết cục lại là dòng nước mát tuôn trào, vậy là cái mông xinh xắn mỏng manh sẽ phải chịu đựng rét buốt chỉ vì sự nhầm lẫn tai hại do chưa nắm chắc các tính năng sử dụng. Qua đó có thể khẳng định việc tìm hiểu cách sử dụng bồn cầu thông minh chính là để đảm bảo tính hiệu quả tối ưu, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn với những chiếc bồn cầu thông thường. 

Đảm bảo an toàn

Một số loại bồn cầu thông minh được tích hợp chức năng cảm biến hoặc điều khiển từ xa. Thao tác đúng cách sẽ hạn chế các sự cố không mong muốn và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng. 

Tiết kiệm thời gian và công sức

Hiểu rõ cách thao tác các chức năng của bồn cầu thông minh sẽ giúp người dùng tận dụng đầy đủ tính năng và tránh sự cố ngoài ý muốn. Khi sử dụng trơn tru bạn sẽ không cần phải tìm hiểu nhiều lần tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Hơn thế nữa, hầu hết các loại bồn cầu thông minh hiện nay đều được tích hợp chức năng tiết kiệm năng lượng và nước. Khi hiểu cơ chế hoạt động rồi, bạn có thể áp dụng trong quá trình sử dụng để giảm thiểu các chi phí phát sinh cho cả gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Có nên mua bồn cầu thông minh không? – Giải đáp cùng chuyên gia
Cách lắp đặt bồn cầu thông minh đúng kỹ thuật chỉ trong 10 phút
[GIẢI ĐÁP] Mua nắp bồn cầu ở đâu TPHCM uy tín, giá tốt?

Hướng dẫn sử dụng bồn cầu thông minh đơn giản, dễ hiểu

Hướng dẫn sử dụng bồn cầu thông minh từ chuyên gia

Không để bạn đọc chờ lâu hơn nữa, HUY HOÀNG LUXURY sẽ hướng dẫn các thao tác sử dụng bồn cầu thông minh đơn giản, dễ hiểu theo phân loại các mục dưới đây: 

Tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Bất kỳ thương hiệu bồn cầu thông minh nào khi được bày bán trên thị trường và bàn giao đến tay khách hàng đều được kèm theo hướng dẫn sử dụng. Để tiến gần hơn đến với công nghệ hiện đại của chiếc bồn cầu thông minh, hãy nghiên cứu và áp dụng hướng dẫn kèm theo của nhà sản xuất. Thông thường, hướng dẫn này sẽ bao gồm các bước cụ thể và hình ảnh minh họa giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng và tận dụng các tính năng của sản phẩm. Đây là phương pháp đảm bảo an toàn và hiệu quả không tốn chút sức lực tìm kiếm nào. 

Nằm lòng các bước dùng bồn cầu thông minh A-Z cho mọi nhà

Một số khách hàng trong quá trình “đập hộp” sản phẩm vì quá mải mê ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại của chiếc bồn cầu thông minh mà làm mất tiêu cuốn hướng dẫn ở đâu không hay. Một số khác soi chiếu thông tin toàn các tiếng Anh, tiếng Nhật mà choáng váng vì không biết nên bắt đầu tìm hiểu từ đâu. Điều đó khiến cụm từ khóa “cách sử dụng bồn cầu thông minh” luôn lặng lẽ đứng top tìm kiếm dù chẳng bao giờ có trường hợp nhà sản xuất quên gửi giấy hướng dẫn kèm theo. 

Thôi thì chẳng cần phải lo lắng, việc gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết vì ngay sau đây HUY HOÀNG LUXURY sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bằng tiếng Việt đơn giản, dễ hiểu không thua kém bất kỳ chuyên gia nào. 

Bồn cầu thông minh TOTO, INAX & các loại xuất xứ Nhật Bản

Cách sử dụng bệt vệ sinh thông minh TOTO

Cách sử dụng bồn cầu thông minh TOTO, Inax,.. đạt lượng tìm kiếm tăng chóng mặt lên đến 120% mỗi tháng. Qua đó có thể thấy nhu cầu tìm hiểu cách sử dụng các dòng bồn cầu thông minh đến từ các thương hiệu Nhật Bản là cực kỳ lớn. 

Chức năng các nút điều khiển

  • Rear: Nhấn 1 nút để thực hiện chế độ rửa phía sau, nhấn thêm 1 lần để điều khiển vòi rửa massage hoạt động;
  • Soft Rear: Ấn 1 nút để chế độ rửa sau nhẹ nhàng hoạt động, 2 nút để vòi rửa massage nhẹ nhàng; 
  • Front: Ấn 1 nút để thực hiện chế độ rửa phía trước, 2 nút để vòi rửa massage di chuyển; 
  • Dryer: Kích hoạt hệ thống sưởi khô ở phía sau; 
  • Pressure: Ấn (-) để giảm áp suất nước, (+) để tăng áp suất nước; 
  • Position: Điều chỉnh vị trí làm sạch như mong muốn với 5 điểm khác biệt. Khi người dùng đứng lên khỏi bồn cầu chế độ sẽ tự điều chỉnh về vị trí; 
  • Energy Saver: Khởi động chức năng tiết kiệm năng lượng và nước dùng; 
  • Wand Cleaning: Ấn nút này khi muốn vòi rửa tự vệ sinh; 
  • Seat: Chức năng sưởi ấm bệ ngồi được điều chỉnh từ thấp đến cao với H là mức nhiệt độ cao, đem lại sự ấm áp và L là mức nhiệt thấp tạo sự mát mẻ; 
  • Stop: Nhấn nút để tạm dừng chức năng mà người dùng không muốn tiếp tục sử dụng. 

Bắt đầu làm quen với các bước

  • Bước 1: Hầu hết các loại bồn cầu thông minh TOTO, INAX,… đến từ Nhật Bản đều được ứng dụng tính năng tự động mở nắp ngồi khi người dùng tiến lại gần. Đầu tiên nhấn nút điều chỉnh nhiệt độ bệ ngồi (H vào mùa đông và L vào mùa hè).
  • Bước 2: Sau khi đã “popo” xong thì nhấn vào nút Rear hoặc Front để xịt rửa tùy chỉnh trước sau. Tiếp đó nhấn nút Dry để sấy khô tạo độ thông thoáng, thoải mái. 
  • Bước 3: Nhấn nút Stop để tạm dừng tất cả các chế độ đang hoạt động là được. 

Bồn cầu thông minh KOHLER

Cách sử dụng bồn cầu thông minh KOHLER

Xứng danh thương hiệu thiết bị nội thất toàn cầu, KOHLER khiến các đối thủ trên thị trường phải dè chừng vì thiết kế độc đáo khác lạ cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu. Dòng sản phẩm bồn cầu thông minh KOHLER luôn đạt doanh thu khủng và góp mặt trong các công trình, dự án khủng toàn cầu như một lời minh chứng về chất lượng, xứng tầm đẳng cấp. Cách sử dụng bồn cầu thông minh KOHLER cũng được tìm kiếm phổ biến trên thanh công cụ của Google. Tuy nhiên chưa thực sự có một hướng dẫn cụ thể nào được đưa ra. 

Chức năng các nút điều khiển

  • Flush Eco: Nhấn nút này để thực hiện thao tác cách xả nước bồn cầu thông minh siêu tiết kiệm Eco;
  • Flush Full: Nhấn nút này để thực hiện thao tác xả toàn bộ; 
  • Seat Temp: Nhấn nút này để điều chỉnh nhiệt độ ghế theo ý muốn, khi 5 chấm màu xanh không hiển thị điều đó chứng tỏ chức năng sưởi ghế đang tắt;
  • Front Wash: Nhấn nút này để kích hoạt chế độ rửa trước tự động, chức năng này sẽ dừng sau khoảng 5 phút hoặc nhấn nút stop để dừng khi muốn;
  • Stop: Nhấn nút này để dừng tất cả các chức năng đang hoạt động;
  • Rear Wash: Nhấn nút này để thực hiện chức năng rửa sau;
  • Water Temp: Nút điều chỉnh nhiệt độ nước khi thực hiện rửa trước hoặc rửa sau;
  • Massage: Nhấn 1 lần để kích hoạt chế độ massage dao động, nhấn 2 lần để kích hoạt chế độ xung nước, nhấn 3 lần để kết hợp cả hai chế độ trên, nhấn 4 lần để thoát khỏi chế độ này; 
  • Spiral Wash: Chế độ rửa xoắn ốc cho vùng phía sau. Nhấn 1 lần để kích hoạt; 
  • Dryer: Chế độ sấy khô, nhấn 1 nút là được; 
  • UV Sterilization: Nhấn nút này để kích hoạt chức năng khử trùng bằng tia cực tím. 

Bắt đầu làm quen với các bước

  • Bước 1: Nắp bồn cầu thông minh KOHLER sẽ tự động mở khi người dùng bước đến. Bạn nhấn nút Seat Temp để điều chỉnh nhiệt độ bệ ngồi theo ý muốn đảm bảo bờ mông được giữ ấm áp vào những ngày mùa đông lạnh giá. Với những ngày mùa hè mát mẻ thì có thể bỏ qua bước này. 
  • Bước 2: Sau khi đi vệ sinh xong, nhấn Flush Eco hoặc Flush Full để thực hiện thao tác xả, nhẹ nhàng nhấn Front Wash hoặc Rear Wash để rửa trước và sau tùy theo ý muốn. 
  • Bước 3: Nhấn Dryer để sấy khô toàn bộ vùng kín đảm bảo sự khô thoáng dễ chịu nhất có thể. Sau đó đứng dậy và nhấn UV Sterilization để khử trùng bồn cầu thông minh bằng tia cực tím. 

Bồn cầu thông minh GROHE

Cách sử dụng bồn cầu thông minh GROHE

Vươn mình phát triển trong nhiều thập kỷ qua, GROHE không chỉ ghi dấu trong lòng người tiêu dùng tại Đức mà còn có mặt tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Gặt hái nhiều giải thưởng danh giá về thiết kế và chất lượng toàn cầu như Ret Dot, Good Design, German Design Award Special,… các thiết bị vệ sinh GROHE luôn là một phần không thể thiếu trong các không gian sang trọng, hiện đại như Khách sạn JW Marriott Hà Nội, Intercontinental Đà Nẵng, Best Western Premier Havana Nha Trang, Eastin Duyen Ha Resort Cam Ranh,… Điều này lý giải một phần lý do cách sử dụng bồn cầu thông minh GROHE luôn được người dùng quan tâm và tìm kiếm. 

Chức năng các nút điều khiển

  • Flush Light: Nhấn để thực hiện chức năng xả nhẹ nhàng;
  • Flush Full: Nhấn để thực hiện chức năng xả nước mạnh mẽ; 
  • Rear Washing: Bấm 2 lần để kích hoạt chức năng rửa sau dao động rộng, bấm 3 lần để thực hiện dao động hẹp; 
  • Stop: Tạm dừng tất cả các chức năng đang hoạt động; 
  • Lady Shower: Nhấn 2 lần để xịt rửa phía trước rộng, nhấn 3 lần để xịt rửa cực rộng; 
  • Water Pressure: Điều chỉnh áp lực nước với hai phím (+) và (-); 
  • Nozzle Position: Điều chỉnh vị trí vòi phun sang trái phải với hai phím (<) và (>); 
  • Water and Dryer Temperature: Điều chỉnh nhiệt độ nước rửa vệ sinh và sấy khô. 

Bắt đầu làm quen với các bước

  • Bước 1: Khi có nhu cầu sử dụng, nắp bồn cầu thông minh GROHE sẽ tự bật mở chào đón người dùng;
  • Bước 2: Sau khi xả hết mọi nỗi buồn, nhấn Flush Light hoặc Flush Full để thực hiện thao tác xả nhẹ nhàng hoặc mạnh mẽ tùy theo nhu cầu. Tiếp đó, nhấn Rear Washing để rửa sau hoặc Lady Shower để rửa trước. Nhấn Stop để dừng việc rửa khi đã cảm thấy sạch sẽ dễ chịu như ý;
  • Bước 3: Tiếp tục sử dụng Dryer để sấy khô toàn bộ khu vực nhạy cảm, xóa tan cảm giác ẩm ướt khó chịu. Đứng dậy nhẹ nhàng và lúc này nắp bồn cầu sẽ tự đóng lại mà không cần phải thao tác chạm đảm bảo vệ sinh tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng. 

Đừng bỏ qua lưu ý này nếu muốn bồn cầu thông minh bền đẹp vượt thời gian

Sử dụng đúng cách là một trong những tiêu chí hàng đầu giúp cho chiếc bồn cầu thông minh của bạn bền đẹp, tránh tình trạng hỏng hóc dẫn đến những phát sinh chi phí sửa chữa ngoài ý muốn. Cụ thể với những lưu ý quan trọng chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu như sau: 

  • Sử dụng đúng cách theo mô tả và hướng dẫn từ nhà sản xuất;
  • Vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ đúng hạn như định hướng ban đầu của nhà cung cấp;
  • Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh, chất tẩy màu hoặc bàn chải để cọ bề mặt;
  • Trong quá trình sử dụng bồn cầu thông minh, không hút thuốc hoặc để vật có nhiệt độ cao gần sát;
  • Tuyệt đối không thực hiện những hành động gây ảnh hưởng đến dây điện, dây bệ ngồi như kéo, giật, uốn cong, kẹp, buộc.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi đến cuối bài. Trên đây là những kiến thức hữu ích chia sẻ chi tiết cách sử dụng bồn cầu thông minh hiệu quả và an toàn nhất. Nếu bạn còn bất kỳ phân vân hay thắc mắc nào cần giải đáp thì hãy liên hệ ngay đến Hotline 0899.369.333 của chúng tôi để được hỗ trợ nhé. Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác được đăng tải trên website https://thietbivesinhhuyhoang.vn mỗi ngày. 


Viết bình luận
Bài viết liên quan
Danh mục blog
Kết nối

HUY HOÀNG LUXURY phục vụ liên tục tất cả các ngày trong tuần. Hotline: 0899.369.333.

Social Home Home Social Hotline Hotline Social Zalo Zalo Social Zalo Zalo Social Menu Menu

Chưa có sản phẩm trong danh sách yêu thích

Chưa có sản phẩm trong danh sách so sánh

HUY HOÀNG LUXURY - Free Ship
Giỏ hàng của bạn còn trống
Xem chi tiết giỏ hàng

Phí ship & thuế được tính ở Trang Thanh Toán